วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีจัดช่อเฟอเรโร่

ช๊อคโกแลต เฟอเรโร่

การจัดช่อดอกไม้ อาจจะมีคนสอนกันเยอะแล้ว วันนี้ loveyoueveryday จะมาสอนวิธีการจัดช่อ ช๊อคโกแลต ซึ่งบางทีอาจจะเป็นวิธีการที่สามารถจัดเองและนำไปมอบให้กับคนที่คุณรักได้นะค่ะ







มาดูอุปกรณ์กันเลยดีกว่าค่ะ


1.ช๊อคโกแลต เฟอเรโร่
2.ลวดสีทอง
3.ไม้เสียบลูกชิ้น
4.สก็อตเทป
5.กระดาษสา สีที่ชอบ
6.กรรไกร , คีมตัดลวด

มาเริ่มขั้นตอนการทำ ขั้นที่ 1 ลูกช็อคโกแลต พันลวด



ขั้นตอนที่ 2 ต่อไม้โดยเอาลวดที่มีหางเหลือไว้ ติดสก็อตเทป ให้แน่นกับหัวไม้
แล้วนำกระดาษสา มาห่อหุ้ม ที่ลูกช็อคโกแลต เพื่อทำเป็นดอกๆ จะได้บังคับให้ช็อคโกแลตไม่ให้บิดไปมาได้




 ขึ้นที่ 3 ปักไม้ลงบนโฟม ทำแป็นแท่งจับเป็นแกนไว้ โดยเรียงให้ลูกช็อคโกแลต ติด ๆ กัน อย่างให้มีช่องไฟ เพื่อที่จะได้มองไม่เห็นก้านไม้ลูกชิ้น




ขึ้นตอนที่ 4 ใช้กระดาษสาแผ่นใหญ่ จะใช้หลายสี ก็ได้ ครั้งนี้การจัดใช้กระดาษ 3 อย่าง มีสีเนื้อ สีเขียว และ ใช้กระดาษธรรมชาติ มาช่วยในการห่อ โดยการห่อ ต้องวางช่อบนโต๊ะ และก็วางกระดาษให้เหมาะพอดีกับขอบลูกช็อคโกแลต และหมุนช่อ ติดสก็อตเทป เป็นชั้น ๆ ซ้อนไปเรื่อย ๆ ประมาณ 5-8 แผ่น เพื่อให้เข้ารูปช่อ  ข้อแนะนำ เวลาจับช่อ ต้องจับแน่น ๆ ติดสก็อตเทปแน่นๆ เพื่อไม่ให้กระดาษหลุดออกจากกัน





ขั้นตอนที่ 5 ห่อกระดาษชั้นสุดท้าย ช่อนี้เราจะห่อด้วย วัสดุธรรมชาติคลาย กระสอบ ซึ่งเป็นไม้หวาย ซึ่งสานกันดูคลาสสิค ด้วย ตัดเป็นสี่เหลี่ยนผืนผ้า และก็ใช้วิธีเดียวกัน คือ ห่อหุ้มวนไป ใช้ประมาณ 4 แผ่น  ส่วนก้านช่อก็ห่อด้วยวัสดุตัวเดียวกัน





ขั้นตอนสุดท้าย คือตกแต่ง ด้วยโบว์ และ มุข เพื่อให้สวยงามและทำให้หรูหรามากขึ้น แค่นี้ การทำช่อช็อคโกแลต ด้วยตัวคุณเอง ก็สร้างความภูมิใจกับตัวเอง และ ผู้รับได้มากเลยทีเดียว ลองไปทำกันนะค่ะ
- See more at: http://www.loveyoueveryday.com/blog/love/chocolate-making/#sthash.3amFMzpI.dpuf










ขอขอบคุณ 
http://www.loveyoueveryday.com/blog/love/chocolate-making/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น